Và Mình Đã Học 3Dsmax Như Thế Nào?

3DSMAX thứ đã giúp mình vượt qua nhiều khó khăn, cho mình tương lai mới. Mình không phải là kẻ xuất chúng mà chỉ đang có gắng làm tốt công việc của mình mà thôi.

🎁 Các bạn biết trước đây mình đã kể các các câu chuyện về còn đường mình đến với Autocad hay Sketchup, ngoài 2 phần mềm trên thì mình còn biết dùng 3Dsmax nữa các bạn ạ. Con đường đến với 3dsmax không dễ dàng và nhiều cảm hứng như 2 phần mềm trên nó là một chuỗi những khó khăn dài và nhiều kỷ niệm.

🎁 Hồi ấy biết sketchup trước nên mình có ý quyết định học thêm render cho đến nơi đến trốn xong mọi chuyển không hề dễ dàng chút nào, làm mãi không đẹp, hồi đó dùng Sketchup 6 với Vray 1.2, việc chỉnh sửa Map và vật liệu không thuận tiện như bây giờ, ren ra thì càng tồi tệ hơn, Sếp thấy mình biết làm rồi nên cho tự học, sau một thời gian chờ đợi thì cũng nản dần vì công việc thì đang cần(Do làm nội thất, cần diễn họa phương án) mà mình cứ mần mãi không ra kết quả thì chán lắm, Hồi đó năm 2011 mà cũng ít anh em làm Sketchup, học hỏi cũng khó khăn hơn bây giờ nhiều.

🎁 Sếp quyết định thuê một anh về dạy 3dsmax cho tụi mình, mình nhớ rõ hồi đó học 10 buổi, học phí là 7 triệu, lương mình hồi đó là 3tr100k. đủ thấy một khóa 3dsmax đắt như nào. Có 3 người học, Có sếp, mình và Một chỉ nữa. Học vào các buổi chiều thứ 7. Và mọi thứ cứ thế diễn ra. Trong 3 người này thì có mình sẽ đó làm được, mặc dù nó vẫn chư thể đạt điểm trên 6, xem lại phối cảnh hồi đó làm xấu không ngửi nổi luôn á :)).

🎁 Mình nghĩ hồi đó do mình đã biết Sketchup nên có căn bản về hình khối rồi, có tìm hiểu về vray sketchup, hiểu cơ bản về tính chất vật liệu rồi nên khả năng tiếp thu tốt hơn. Các bạn hình dùng làm 3D sẽ trải qua nhưng bước kiểu như này:

+ Giao diện, giao tiếp với phần mềm khác.

+ Công cụ và dựng hình cơ bản

+ Công cụ và dựng hình nâng cao.

+ Diễn họa: gán vật hiệu, ánh sáng, môi trường...để render ảnh ra như thật.

🎁 Các bạn nghĩ xem làm sao học hết đám đó trong 10 buổi, khoảng 20 tiếng thôi. Vậy nên có chăng chỉ là chắt lọc, học cách thức làm, đa phần phải tìm hiểu thêm hay tự học. Kết quả không đến nội tệ vì ảnh phối cảnh được chấp nhận và các công việc chạy tốt sau đó.

🎁 Mình nhớ tên người Thầy này là Đức Anh, Nickname rất hay "Kiến Lãng Du" (Kiến trúc sư lãng du) không biết giờ anh ấy thế nào rồi, vì thời điểm ông dạy mình ông đã làm phim ầm ầm rồi các bạn ạ. Liệu anh ấy có bỏ nghề làm bạc mãi đầu này không nhỉ? :))

🎁 Tương lai sau đó thì tươi sáng hơn nhiều, như đã nói ở trên nó nuôi mình trong những lúc khó khăn nhất, công ty tiếp theo mình làm là về đá Granite, mình được giao nhiệm vụ diễn họa mặt tiền thang máy, mặt tiền tòa nhà để bán đá, kiêm triển khai chi tiết luôn, do biết cad nên mình làm khá ngon vụ triển khai này...làm được mấy tháng tại đây thì công ty gặp khó khăn.

🎁 Mình bắt đầu nhận làm những việc ngoài, đâu tiên là một vụ diễn họa cho khách sạn, nhận 8tr cho khoảng 3 không gian phòng và 1 không gian sảnh. Nó thực sự cứu đói mình giai đoạn đó vì công ty đâu có lương, cũng không co việc luôn á, có cái laptop cùi công ty cho mượn làm việc cứ vác đi vác về làm thôi, diệt cả đồ án bằng cái laptop đó, hồi đó học liên thông mà....được 1 thời gian thì xin nghỉ không lương, mà thật ra thì cùng không lần nào được nhận lương nữa, nợ lương 3 tháng và 1 lời hứa

🎁 Đành phải đi kiếm việc tiếp, Vào công ty mới này là làm chuyên về nhà nước, bắt đầu tiếp xúc với các phòng làm việc chức năng, các phòng họp, hội trường, sảnh lớn, các phòng giám đốc, được đi nhiều hơn, phải vẽ nhiều hơn, dị biệt hơn các anh em khác vì chính thể loại công trình. Sau thì mối quan hệ này mang lại nhiều công việc khác, cứ cố gắng làm, vì nó mang lại cơm trắng mà. Mình làm tại đây được 3 năm thì nghỉ....Và sau đó là các video hướng dẫn Autocad gửi tới các bạn.

.... Một con được mới mở ra, từ đó nghỉ cũng được 8 năm rồi, vẫn sống khỏe nhờ 3dsmax và Autocad các bạn ạ.

Và mình vẽ chẳng đẹp đâu, mình chỉ cố gắng làm tốt công việc của mình mà thôi. Các bạn hay hỏi, em học trái ngành thì có theo được không? Mình cũng trái ngành này, theo được nhưng phải chịu được khó khăn đấy nhé!

Cảm ơn bạn đã đọc tới tận đây....

Hãy dành cho bản thân một niềm khao khát nhé. Tránh xa bóng tối ra các bạn nhé.

PhuongTk

PhuongTk

PhuongTk