Những Khó Khăn Đầu Tiên Khi Đến Với Autocad

Chào các bạn!

Câu chuyện tiếp theo về Autocad của mình. Không có gì dễ dàng nhé.

Một bước ngoạt đổi đời nhờ Autocad.

👉 Chuyện bắt đầu khi mình quyết định làm các video hướng dẫn và up lên Youtube. Ở thời điểm đó mình nghĩ up Youtube để kiếm tiền các bạn ạ, nhưng mọi chuyện không dễ dàng như thế...

👉 Video đầu tiên không hề dễ dàng, mình mất 1 tuần để làm video đầu tiên, nghĩ lại cảm giác lúc ấy mà cảm xúc vẫn còn nguyên, hi vọng nhiều mà nghe lại nó giọng nó tệ thật. Quyết định làm video bắt đầu khi mình mua cái mic 175k, thỉnh thoảng vẫn chụp cho các bạn xem, h nó hỏng mất rồi, nói không ai tin, sao cái mic đểu mà thu tốt thế ... thu được cả tiếng gà gáy, chó sủa với đồng nát ngoài đường luôn.

👉 Cảm giác đầu tiên là ngượng ngùng, kể cả khi đó không có ai ở bên cạnh vẫn ngại, nói lắp không trôi chảy, quên nội dung định nói gì, lan man sang nội dung khác, quay đi quay lại nhiều lần 1 đoạn, mất tiếng khi nói, lỗi khi nói. Phải biên tập lại mất rất nhiều thời gian... nhưng đây là một bước đi đánh dấu một chặng đường mới đầy thử thách thú vị.

👉 Công cuộc quảng bá video sau đó cũng gian nan không kém, lang thang các diễn đàn, đăng link youtube, nói những từ hoa mỹ nhất, giới thiệu để tăng lượt xem video, quãng mà video được 10 view, 100 view, 500 view, 1000 view là các dấu mốc đáng nhớ. Mình vào xem video hàng phút để xem nó đc bao nhiều lượt xem rồi... cảm giác hồi hộp vô cùng. Xen lẫn đó là niềm vui sướng vì có chút thành quả.

👉 Các cmt đầu tiên may mắn là anh em cũng nhẹ tay, cũng đc, hay đấy, cần gì phải làm Layout, chưa bao h nghe cái lây ướt này, có mỗi video ông đăng khắp các diễn đàn....Bạn đã bị chặn khỏi Group. Ấy vậy mà đã hơn 7 năm rồi các bạn ạ. giờ được mấy chục nghìn view rồi ấy. Ghê gớm không kaka.

👉 Sau lần này là sự hào hứng cho các video khác, bắt đầu trơn mồm hơn và đỡ vấp hơn, tập trung hơn... rồi yêu thích làm video, vì cảm thấy có các bạn xem nó, hỏi han vui lắm các bạn. Thậm chí khi làm việc ở công ty không nói đc làm luôn video không tiếng rồi đăng, cái này thì chả ai xem cả haha.

👉 Bước tiến đầu tiên là bộ video Hướng Dẫn Học Autocad Siêu Nhanh rất đc anh em ủng hộ, lượng view cũng khủng nhất, h vẫn có bạn xem và hỏi về nó. Bộ này gồm 8 phần lận, khá ổn cho anh em mới bắt đầu. Rồi làm thêm rất nhiều video lẻ nữa, video sửa lỗi, video review chức năng, video hướng dẫn nhỏ, chuyên mục trả lời bạn. Quá nhiều ý tưởng sau đó các bạn ạ. Mình bắt đầu đc biết đến với cái tên Phương Tê Ka. Ai nghe cũng cười. Mọi người vẫn hỏi mình Tê Ka nghĩa là gì? Thật ra Tk là viết tắt của từ Thiết Kế, Mình đọc tên mình tiếng việt nên mới đọc Tk thành Tê Ka luôn. Nghe cũng thuận môm đấy chứ.

Các video đầu tiên là tiền đề dẫn đến các khóa học chất lượng sau này. Bây giờ mình có có trên 10 khóa học lớn nhỏ đang hoạt động, với ít nhất 300 video có phí và 800 video miễn phí trên kênh Youtube PhuongTk, các bạn có thể lện Youtube và gõ tên mình nhé.

👉 Ngẫm đến câu: " Hành trình vạn dặm bắt đầu bằng những bước chân nhỏ bé" không bước thì mất cơ hội đó các bạn, cứ đi rồi sẽ tới.

Hẹn gặp lại các bạn trong phần kể chuyện tiếp theo.

Thank mọi người.

PhuongTk

PhuongTk

PhuongTk