Và Mình Cũng Biết Dùng Cả Sketchup

Mình rất thích Sketchup.

Dạo này rảnh hơn nên có nhiều thời gian nghĩ về quá khứ xa xưa.

🎁 Mình tiền thân là một anh kỹ sư xây dựng, con đường học hành không mấy sáng, học Cao Đẳng rồi mới liên thông. Mình biết Autocad trước khi biết Sketchup. Sketchup đến với mình khá đường đột, từ một câu hỏi của Sếp "Em tìm hiểu thử Sketchup, anh thấy anh em miền nam hay dùng khá trực quan" đó là năm 2011, nhưng hôm đó chỉ vâng rồi cắm mặt vẽ Cad tiếp. Khoảng 1 tháng sau ông lại hỏi, lần này thì phải thử xem nó thế nào thật, vừa hay có một cái duyên kỳ lạ....

🎁 Tối hôm đó có thằng bạn qua chơi, nó lại khoe mình mua đc quyển sách về Sketchup. Quá tò mò mình xem và hỏi nó mượn 1 đêm. Đêm đó là đêm không ngủ anh em ạ . Mình nghiền ngấm quyển đó, tải phần mềm, cài cắm các kiểu, hồi đó là bản Sketchup 6. Đọc hướng dẫn rồi làm, rồi thử dùng lệnh, cứ thế đến sáng. Kể ra cũng vãi thật anh em ạ, từ lúc đó mình thực sự thích 3D.

🎁 Đêm tiếp theo lại tỉ mẩn ngồi nghịch tiếp, sách thì trả rồi, mình dựng đc 1 cái nhà dạng biệt thự, theo như bản kết trúc của ông Sếp, nói là dựng đc nhưng chưa đúng lắm. Sáng hôm sau lên khoe ổng luôn. Ông ấy cũng khoái, khen thằng này có khiếu quá . Sau vụ đó là thêm những việc mà ông ấy giao thêm. À cty mình làm hồi ấy làm kiến trúc. Mình học Cao Đăng Vật Liệu, chưa liên thông.

🎁 Sự kiện trên làm thay đổi cuộc đời mình sau này, mình bắt đầu với 3d sketchup như thế. Sáng cty mới bắt đầu đc làm thêm về Nội thất. Vốn sketchup giúp mình làm nhiều việc hơn từ đó đc trọng dụng hơn nhiều.

🎁 Sự kiện thứ 2 là mình đc đề nghị hướng dẫn lại sketchup cho anh em trong công ty. Run vãi luôn chứ... hướng dẫn kiểu gì h? Sếp cũng ngồi học luôn? Đm căng vãi. Nhưng vụ này làm mình tự tin hơn hẳn. Cứ thế chiến thôi, biết gì nói nấy.

🎁 Sau này mình sử dùng sketchup rất nhiều, nhưng không như các bạn để diễn họa mà làm cho thi công nhiều hơn. Thường là làm biện pháp thi công. Các công trình làm cũng khá vui, Nhà Quốc Hội, Một Số chi tiết vách của sở, Quảng cáo tại Sân bay, biển led cỡ lớn...

🎁 Sau này còn dùng để diễn tả kết cấu cho anh em nội thất khi chi tiết quá khó hình dung, anh em thích lắm luôn. Nhiều thời gian đã trôi qua mà mình vẫn dùng nó, Sketchup cũng phát triển hơn rất nhiều. Nó cũng mang lại cho mình những công việc vô cùng hấp dẫn nữa.

🎁 Hiện tại cũng có đến 2 khóa học Sketchup cho anh em, nó đúng như công việc mình đã làm thực tế, các phần đều học từ cơ bản và nâng dần mức khó lên. Khóa Layout Nội Thất thì mãi năm rồi mới phát triển thêm và hoàn thành nó. May cũng được anh em ủng hộ.

Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây ạ.

Đột nhiên nghĩ đến một câu như này các bạn ạ. "Cuộc đợi là vô vàn những cơ hội, các bạn có sẵn lòng năm bắt nó hay không?"

PhuongTk

PhuongTk

PhuongTk