Khóa Học Autocad Đầu Tiên

Kể các bạn nghe về các khóa học đầu tiên của mình, nhiều khó khăn lắm, nhưng làm là sẽ được các bạn ạ, không bắt đầu các bạn sẽ quên béng nó đi và nó rời xa tâm trí của các bạn ngay thôi.

🖖 Làm gì lần đầu thì cũng nhiều cảm xúc mà các bạn, nó bỡ ngỡ và khờ dại như chính chúng ta. Khóa học Autocad đầu tiên cũng vậy, mình dùng từ "Khóa Học" vì nó là khóa có phí, việc sản xuất các video hướng dẫn không hề dễ dàng.

🖖 Ban đầu các bạn phải làm quen với Mic (nhớ là mình dùng mic lởm nên nói mãii không vào) thử âm, thử thu, thử nghe, thử nói ngắn, thử nói dài, đủ mọi thứ thử trước khi vào nói chính, hỏng lần 1, lần 2... rồi mới chốt để biên tập. Việc thu âm không hề suôn sẻ, các bạn phải làm quen với việc nói một mình, tưởng tượng đang có nhiều người đang nhé, nói với niềm hứng khởi(cái này là tone giọng đó các bạn) đừng nói kiểu ngái ngủ, làm người nghe cũng ngủ theo, trời nóng cũng nên tắt cái quạt đi vì nó ồn gây rè tiếng khi thu. Thỉnh thoảng mic nó tậm tịt, không thu được, thụ lại thôi nhể? :))

🖖 Không có phòng thu thì làm như nào? vẫn phải thu thôi, sẽ có thêm nhiều điều "Vui" trong đó, tiếng chó sủa (tất nhiên rồi) tiếng gà gáy, tiếng Đồng Nát Dễ Thương, Tiếng Ai tăng âm loa đài đê....làm ngừng hẳn khí thế. :)). Nhưng rồi quen, anh em cũng bảo em nghe thấy hết anh ạ, không sao? đây là cuộc sống của mình nên các bạn hay để ý vào nội dung học, đừng để ý đến "Con Chó" :))

🖖 Không có phòng riêng nên con ở nhà là không thu được, hồi đó cháu nó còn nhỏ nên vẫn chưa đí học, Nhà mình hồi đó cũng đang đi thuê trọ, còn nhiều khó khắn lắm á... thôi thì ngồi lên chương trình, chuẩn bị nội dung, bản vẽ để làm ví dụ, cháu nó ra ngoài một phát là bắt mic lên nói luôn, rồi lúc nói dở bài thì cháu nó về...Thu lại nhé PhuongTk :))

🖖 Và mình cứ như vậy, làm xong hẳn 16 video khóa cơ bản, khá chi tiết và thực tế, cố gắng lắng nghe và áp dụng lệnh vào tình huống thực tế...Cái này nó như một năng khiếu vậy, phải dùng não Cá Vàng, biết suy nghĩ nhanh trong vòng 3s, vừa làm vữa nghĩ, vừa vẽ vừa nghĩ cách làm tiếp theo.

🖖 Rồi đó mới là Thu âm và quay màn hình thao tác, còn biên tập video nữa, cắt đoạn "Nay ở nhà hả cháu?...Vâng ạ!", "Anh ơi em ship hàng, anh nhận cho em" các ông ở nhà thì nhận hàng đê còn giề :)). Tìm trên mạng được phần mềm Camtasia biên tập khá ngon, cắp ghép các kiểu, tăng âm giảm ồn, tiếng Mình Rõ tiếng Chó nhỏ đi, Tiếng đồng nát dễ thương hơn... thêm Logo PhuongTk và để anh em biết đến mình, ngồi render video sau khi thu, thỉnh thoảng quên cắt đoạn lỗi, render xong nghe lại mới phát hiện ra, vào cắt rồi Render lại video. Một quá trình cần mẫn và vô cũng mất công.

🖖 Nếu hồi đó mình nghĩ điều kiện không cho phép thì chắc chẳng có khóa học nào, cứ để đấy mãi, bao h mới làm. Rồi cứ vậy mãi mà thôi.

🖖 Làm miết rồi cũng quen, sau này các video sửa lỗi, chia sẻ của các bạn bắt mic lên là nói được luôn, video 4 phút thì thu mất 15 phút, biên tập 15 phút, ren độ 20 phút, hỏng thì thu lại, mất gần 1h cho video 4 đến 5 phút. Các bạn xem vẫn NGÁP như thường à. May mắn đăng lên thì các bạn xem, còn không thì bị cho lướt qua.

🖖 Khó khăn là vậy nhưng vướt qua được rồi, bây h là thuận lợi. Bà Ngoại cháu nó thấy vậy nên cũng ủng hộ, hay đưa cháu đi chơi hơn, chơi miết không về luôn, tha hồ thu tiếng cho gà tiếp. Thỉnh thoảng về bà thấy vẫn nói là lại quay ra đi chơi tiếp để mình thu nốt...Đoạn này viết mà nghẹn lòng. Nghĩ lại xem ai đã ủng hộ bạn.

🖖 Xong khóa học rồi thì làm gì, giới thiệu tới các bạn cần nó,

- Học thế nào anh ơi? Các bạn trả học phí theo ý thích nhé, mình up hết Youtube rồi đấy! Em cảm ơn!....

Nhưng cái mà làm ta chủ ý lại là: ....

- Cần Đ.éo gì học vội, video youtube đầy, lúc nào cần thì xem.

- Nói nhanh thế ai mà học được, video ngắn không ra gì?

- Ai mua khóa học Autocad không? vào xem đúng cái của mình...Bla Bla còn quá nhiều câu nói tình cảm khác.

🖖 Thôi thì rút khóa về, chuyển về dạng đóng, các bạn trả học phí rồi vào học, tiếc tiền học hăng say hẳn, hỏi hạn nhiều hơn, khóa học sôi động hẳn ra, thôi để thế cho thích, vừa có thu nhập, vừa có tác dụng và chất lượng cho anh em. Tuyệt vời kaka.

🖖 Rồi các bạn ủng hộ nhiều hơn, bạn nào share bán vẫn bán, bạn nào học vẫn học..."Kệ bọn xấu, mình cứ làm việc của mình thôi." đến nay đã 7 năm vẫn bảo lưu quan điểm ấy mới ghê.

🖖 Khóa học sau đó được liên kết thêm với Unica và Edumal, mức độ quảng bá tốt hơn. Tự hào lắm các bạn ạ. Gõ tên mình trên mạng là thấy liền, bạn đã thử gõ tên các bạn chưa.

🖖 Mạnh dạn làm thêm, nhiều, nhiều nữa nhé! Đừng ngồi yên nữa, hãy đứng lên mà bước đi, một hai bước trước thôi các bạn!

Được như bây giờ thạt là tốt, tốt quá rồi.

Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây! 😃



PhuongTk

PhuongTk

PhuongTk